Icon close
Icon close

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với nguồn hàng nội địa Trung, đặt hàng nhanh gọn, giá tốt

Giờ làm việc

Từ 09:00 - 18:00 (T2 - T7)

Địa chỉ

Hà nội
TP.HCM
93 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
232/29 Cộng Hoà, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

Tải ứng dụng

Hotline 24/7

Icon phone 1900 2017
Icon view more

9 Phương thức thanh toán trên Alibaba giao dịch nhanh chóng, an toàn

Icon user VMT Global Icon date 10:08 - 27/08/2024
9 Phương thức thanh toán trên Alibaba giao dịch nhanh chóng, an toàn

Alibaba là nền tảng TMĐT B2B nổi tiếng tại Trung Quốc thu hút đông đảo người dùng trong nước và quốc tế bởi nguồn hàng hóa phong phú, chất lượng và giá tốt. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ đa phương thức thanh toán cũng là yếu tố kích cầu mua sắm mạnh mẽ đối với người dùng trên nền tảng. Vậy đâu mới là phương thức thanh toán trên Alibaba tối ưu, tiện lợi nhất? Cách thanh toán trên Alibaba như thế nào? Trong bài viết này, Đơn vị nhập hàng VMT Global sẽ tổng hợp và chia sẻ những phương thức thanh toán Alibaba phổ biến cùng giải pháp thanh toán phù hợp, tiết kiệm nhất.

Tổng hợp 9 phương thức thanh toán trên Alibaba phổ biến hiện nay

Nếu bạn đang cần mua hàng trên Alibaba nhưng chưa biết cách thanh toán đơn hàng thì có thể tham khảo những cách thanh toán trên Alibaba.com phổ biến dưới đây:

Tổng hợp các phương thức thanh toán trên alibaba

Tổng hợp các cách thức thanh toán ở Alibaba thường được sử dụng

Hình thức chuyển khoản ngân hàng

Chuyển khoản ngân hàng hay còn được gọi là T/T, là phương thức thanh toán trên Alibaba được sử dụng khá phổ biến bởi thủ tục giao dịch nhanh chóng và an toàn. Thông thường, với những giao dịch chuyển khoản trong nước thì thời gian chuyển tiền đến người nhận chỉ mất từ 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, đối với giao dịch quốc tế thì phương thức thanh toán T/T lại mất thời gian khá lâu, từ 3 – 7 ngày.

Thanh toán Alibaba bằng Hình thức chuyển khoản ngân hàng

Cách thanh toán mua hàng trên Alibaba bằng chuyển khoản có độ bảo mật cao

Thanh toán Alibaba bằng Alipay

Cách thanh toán mua hàng trên Alibaba bằng ví điện tử Alipay là một dạng thanh toán ký quỹ an toàn đảm bảo quyền lợi cho cả bên mua và bên bán. Có thể hiểu đơn giản, tiền thanh toán đơn order Alibaba.com sẽ được Alipay giữ lại và chỉ chuyển cho bên bán khi người mua xác nhận nhận được hàng, không có bất kỳ khiếu nại nào về sản phẩm. Trong trường hợp, hàng nhận được không đúng mẫu hay thiếu số lượng thì hệ thống sẽ hoàn tiền lại cho người mua. Ngoài ra, thanh toán Alipay cũng bảo vệ người bán khỏi tình trạng “bom” hàng từ người mua.

Tuy nhiên, phương thức thanh toán này chỉ được áp dụng hiệu quả trong phạm vi Trung Quốc vì các thủ tục mở tài khoản Alipay và xác minh khá phức tạp. Không chỉ vậy, người dùng sẽ phải trả thêm phí dịch vụ thanh toán cho ví điện tử này khoảng 5%/tổng giá trị đơn hàng.

Phương thức thanh toán alibaba bằng Alipay

Alipay – Một trong các hình thức thanh toán trên Alibaba phổ biến nhất

Thanh toán bằng thẻ Visa/Credit Card/Debit Card

Đây là một trong các cách thanh toán trên Alibaba nhanh chóng nhất bởi thời gian giao dịch chuyển tiền đến người nhận chỉ mất từ 1 – 2 giờ. Bên cạnh đó, thủ tục thanh toán của hình thức này cũng khá đơn giản. Cụ thể, người dùng chỉ cần nhập chính xác thông tin thẻ Visa hay Master Card hiện có, nhập số tiền và xác nhận là đã có thể thanh toán thành công. Mặc dù đơn giản và tiện lợi, song phương thức thanh toán trên Alibaba bằng thẻ Visa/Mastercard lại tồn tại rủi ro đánh cắp thông tin cá nhân và thông tin thẻ khá cao.

Cách thanh toán alibaba bằng thẻ Visa/Credit Card/Debit Card

Phương thức thanh toán trên Alibaba bằng Visa Card giao dịch chuyển tiền nhanh chóng

Hình thức thanh toán trên Alibaba bằng Paypal

Paypal là một ứng dụng chuyển tiền quốc tế được sử dụng rộng rãi trên hơn 100 quốc gia và hỗ trợ chuyển đổi hầu hết các loại tiền tệ. Khi áp dụng phương thức thanh toán trên Alibaba qua ứng dụng này thì người dùng sẽ được bảo vệ quyền lợi mua hàng tối đa với tính năng “Hàng hóa và Dịch vụ”. Cụ thể, tính năng này cho phép người mua được quyền hủy đơn và hoàn tiền đầy đủ nếu xảy ra các sự cố trong quá trình đặt hàng. Tuy nhiên, vì hình thức thanh toán qua Paypal không nằm trong chương trình đảm bảo thương mại của Alibaba.com nên các khiếu nại lỗi chuyển tiền sẽ khó giải quyết hơn.

Cách mua hàng và thanh toán trên Alibaba bằng Paypal

Thanh toán Alibaba qua Paypal nổi trội với tính năng “Hàng hóa và Dịch vụ”

Hình thức thanh toán sau

Phương thức thanh toán trên Alibaba trả sau chỉ được áp dụng cho người dùng có quốc tịch Mỹ, đã sử dụng nền tảng tối thiểu 1 năm và giá trị đơn hàng không quá 150.000 bảng Anh. Khi sử dụng cách thanh toán này, người mua hàng cần thỏa thuận trước với bên bán cũng như tiến hành trả trước 30%/tổng giá trị đơn hàng. Về phần tiền hàng còn lại, người mua sẽ có thời hạn 60 ngày để hoàn tất cho bên bán.

Thanh toán trên Alibaba bằng Western Union

Western Union là một dịch vụ chuyển tiền quốc tế tiện lợi hiện đã bao phủ hơn 200 quốc gia bởi thủ tục giao dịch đơn giản và không mất bất kỳ phí dịch vụ nào. Tuy nhiên, để thanh toán đơn order Alibaba qua dịch vụ này thì bạn chỉ nên áp dụng cho những đơn hàng giá trị nhỏ. Bởi vì, thanh toán Western Union chưa nằm trong chương trình đảm bảo của Alibaba và có độ bảo mật thấp. Nếu xảy ra những sự cố mua hàng thì các khiếu nại và hoàn tiền đơn hàng sẽ không được nền tảng hỗ trợ xử lý.

Thanh toán trên Alibaba bằng Western Union

Cách thức thanh toán Alibaba bằng Western Union áp dụng cho những đơn order giá trị thấp

Thanh toán thông qua Paytm

Một trong những phương thức thanh toán trên Alibaba khá phổ biến khác là thanh toán qua ví điện tử Paytm đơn giản. Ban đầu, ứng dụng này được phát triển dành cho người Canada và hiện đã mở rộng thanh toán trên toàn cầu bao gồm cả thanh toán Alibaba. Để thanh toán bằng hình thức này thì người dùng chỉ cần nhập SĐT, mã xác minh OTP và chọn mục thêm phương thức thanh toán thì Alibaba.com sẽ tự động liên kết với Paytm cũng như thanh toán đơn hàng nhanh chóng.

Tuy nhiên, cách mua hàng và thanh toán trên Alibaba qua Paytm vẫn tồn tại điểm hạn chế về khả năng bảo mật thông tin khách hàng kém. Bên cạnh đó, các giao dịch chuyển tiền thường xuyên xảy ra lỗi làm gián đoạn quá trình mua hàng trên Alibaba.

Hướng dẫn thanh toán trên alibaba thông qua Paytm

Phương thức thanh toán Alibaba qua ví điện tử Paymt đơn giản

Chuyển khoản trực tuyến

Cách thức thanh toán trên Alibaba với hình thức chuyển khoản trực tuyến thường được áp dụng cho những đơn đặt hàng giá trị lớn với thời gian giao dịch nhanh chóng chỉ mất từ 1 – 2 ngày làm việc. Người dùng có thể dễ dàng thao tác chuyển tiền trực tuyến trên máy tính xách tay hoặc ứng dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, cách thanh toán Alibaba này sẽ bị giới hạn quốc gia chỉ dành cho công dân Hoa Kỳ và một số quốc gia Châu Âu bao gồm: Bỉ, Hà Lan, Ý, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, Ba Lan, Đức và Tây Ban Nha.

Sử dụng dịch vụ thanh toán hộ

Sử dụng dịch vụ thanh toán hộ là một phương thức thanh toán trên Alibaba an toàn, tiện lợi và nhanh chóng, được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Hình thức thanh toán này không yêu cầu về thủ tục xác minh phức tạp, cung cấp thông tin thẻ Visa cá nhân, phí dịch vụ cao hay gặp vấn đề giới hạn hạn mức chuyển tiền.

Thay vào đó, bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về đơn hàng, số tiền cần chuyển và thông tin người bán cho đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán hộ. Sau đó, họ sẽ chủ động thanh toán đơn order Alibaba.com của bạn chỉ mất từ 3 – 4 phút, đảm bảo giao dịch an toàn và cập nhật thông tin chi tiết trên hệ thống website riêng.

Sử dụng dịch vụ thanh toán hộ Alibaba qua đơn vị trung gian

VMT Logistics là đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán hộ hàng đầu Việt Nam

Các loại phí khi đặt mua hàng trên Alibaba

Khi áp dụng các phương thức thanh toán trên Alibaba, bạn cần lưu ý đến những khoản chi phí khác ngoài tiền hàng như phí ship, phí bảo hiểm,… để tính chính xác tổng phí mua hàng cần thanh toán. Tùy vào cách thức giao nhận hàng bạn lựa chọn mà công thức tính tổng phí mua đặt hàng sẽ khác nhau. Cụ thể:

Công thức tính phí mua hàng Alibaba nhận hàng tại Trung Quốc:

Giá mua hàng về tay = Giá sản phẩm + Phí ship nội địa Trung + Phí dịch vụ (nếu có).

Công thức tính phí mua hàng Alibaba ship trực tiếp về Việt Nam:

Giá mua hàng về tay = Giá sản phẩm + Phí ship nội địa Trung + Phí ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam + Phí dịch vụ (nếu có) + Phí lưu kho (nếu có)

Công thức tính phí mua hàng Alibaba vận chuyển về Việt Nam qua đơn vị trung gian:

Giá mua hàng về tay = Giá sản phẩm + Phí ship nội địa Trung + Phí ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam + Phí dịch vụ (nếu có) + Phí ship nội địa Việt Nam.

Trong đó:

  • Giá sản phẩm: Giá niêm yết sản phẩm trên Alibaba.com theo đơn vị tiền tệ NDT.
  • Phí ship nội địa Trung: Phí vận chuyển hàng từ địa chỉ nhà cung cấp hàng đến địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc.
  • Phí dịch vụ: Chi phí các dịch vụ đi kèm của đơn vị vận chuyển như kiểm đếm, đóng gỗ và bảo hiểm hàng. Các dịch vụ này sẽ không bắt buộc, được khuyến khích sử dụng đối với những lô hàng giá trị cao, dễ vỡ,…
  • Phí ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam: Phí vận chuyển từ địa chỉ nhận hàng Alibaba tại Trung Quốc về kho hàng tại Việt Nam.
  • Phí lưu kho: Chi phí được tính theo thời gian hàng được lưu tại kho của đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hay kho ký gửi hàng.
  • Phí ship nội địa Việt Nam: Phí vận chuyển từ kho hàng Việt Nam đến tận tay người mua hàng.
Phương thức thanh toán trên alibaba có các chi phí nào

Các chi phí cần lưu ý khi tự mua hàng và thanh toán Alibaba.com

Mua hàng và thanh toán trên Alibaba dễ dàng cùng VMT Global

VMT Global hiện là đơn vị Logistics uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ order hàng Trung Quốcvận chuyển hàng Trung Việt chuyên nghiệp. Hiểu được những khó khăn khi thanh toán đặt hàng Alibaba và vận chuyển hàng về Việt Nam, chúng tôi đã mang đến cho khách hàng giải pháp mua hàng Alibaba toàn diện với những lợi ích nổi bật sau:

  • Đội ngũ nhân viên trình độ chuyên môn cao hỗ trợ khách hàng tìm nguồn mua hàng uy tín và phù hợp trên Alibaba theo yêu cầu. Đồng thời, nhân viên cũng sẽ trực tiếp liên hệ với nhà cung cấp để thương lượng chi tiết về giá mua sỉ tối ưu.
  • Đơn mua hàng Alibaba sẽ được thanh toán bằng Alipay hoặc các phương thức thanh toán quốc tế có sẵn của VMT Global. Cam kết giao dịch an toàn, nhanh chóng, phí chuyển đổi ngoại tệ phải chăng, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối và không gặp vấn đề giới hạn hạn mức thanh toán.
  • Hàng order Aliababa.com sẽ được bảo quản, lưu kho cẩn thận tại kho hàng Trung Quốc của VMT Global và vận chuyển siêu tốc về Việt Nam chỉ mất từ 3 – 5 ngày. Cam kết bồi thường thỏa đáng nếu xảy ra tình trạng mất hàng hay hàng hư hại nặng trong quá trình vận chuyển do lỗi của VMT Global.
  • Khách hàng dễ dàng cập nhật trạng thái đơn hàng và kiểm tra các thông tin giao dịch chi tiết trên hệ thống website quản lý đơn riêng của VMT Global chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 24/7.
Dịch vụ Mua hàng và thanh toán trên Alibaba

VMT Global là đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp dịch vụ đặt mua và thanh toán hộ hàng Alibaba

Trên đây là thông tin tổng hợp chi tiết về những phương thức thanh toán trên Alibaba phổ biến và tiện lợi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được cách thanh toán đơn hàng phù hợp khi đặt mua hàng trên nền tảng Alibaba. Nếu bạn đang cần hỗ trợ giải pháp mua hàng Alibaba toàn diện hay thanh toán an toàn, hãy liên hệ ngay đến VMT Global để được tư vấn sử dụng dịch vụ order Alibaba hộ trọn gói tiết kiệm và nhanh chóng.

Icon close

Danh mục bài viết

Tải ứng dụng

Tải ngay ứng dụng mua hàng Trung Quốc nhanh chóng, tiện lợi tại VMT Global

VMT GlobalĐơn vị nhập hàng Trung Quốc uy tín

Decor 1
Decor 2