Icon close
Icon close

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với nguồn hàng nội địa Trung, đặt hàng nhanh gọn, giá tốt

Giờ làm việc

Từ 09:00 - 18:00 (T2 - T7)

Địa chỉ

Hà nội
TP.HCM
93 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
232/29 Cộng Hoà, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

Tải ứng dụng

Hotline 24/7

Icon phone 1900 2017
Icon view more

Lý do tài khoản Wechat bị chặn và cách mở khóa Wechat

Icon user VMT Global Icon date 09:07 - 24/07/2024
Cách lấy lại tài khoản Wechat bị khóa

Với xu hướng đặt hàng Trung Quốc tăng cao tại Việt Nam thì nhu cầu sử dụng Wechat để thanh toán đơn hàng hay liên hệ nhà cung cấp trao đổi hàng hóa cũng ngày một tăng. Tuy nhiên, phiên bản quốc tế của nền tảng này thường xuyên xuất hiện lỗi tài khoản Wechat bị khóa không thể đăng nhập đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy nguyên nhân tại sao tài khoản Wechat bị khóa? Làm sao để tài khoản Wechat không bị khóa? Hãy cùng VMT Global tìm hiểu cách cách mở khóa tài khoản Wechat đơn giản ở bài viết dưới đây.

Vì sao tài khoản Wechat bị khóa?

Wechat được xem là một ứng dụng mang đến sự tiện ích vượt trội cho người dùng khi cung cấp đa tính năng tích hợp trong một. Trong đó, các tính năng ưu việt của nền tảng này như: nhắn tin, gọi video trực tuyến, kết bạn, chia sẻ trạng thái cuộc sống, chuyển và nhận tiền như một ví điện tử hay phát lì xì, hồng bao.

Vì sao tài khoản Wechat bị khóa?

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng Wechat bị khóa tài khoản

Ngoài ra, đi cùng với sự tiện ích thì Wechat cũng chú trọng xây dựng hàng rào bảo mật tài khoản người dùng nhằm ngăn chặn các rủi ro tiềm ẩn như: lừa đảo, ăn cắp thông tin khách hàng hay trừ tiền không rõ nguyên nhân. Chính vì vậy, các chính sách kiểm duyệt đăng ký Wechat cũng ngày một gắt gao, dẫn đến lỗi tài khoản bị khóa cũng xảy ra khá phổ biến. Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến lỗi tài khoản Wechat bị khóa như:

  • Bảo vệ tài khoản người dùng: Đối với những tài khoản Wechat không sử dụng trong thời gian dài, hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản để bảo vệ người dùng tránh khỏi các hành vi trộm cắp hay phá hoại.
  • Người dùng chưa xác minh tài khoản: Khi đăng ký Wechat, người dùng chưa thực hiện bước liên kết với QQ, email để xác minh cũng như tăng cường hàng rào bảo mật tài khoản. Vì vậy, khi phát hiện độ bảo mật của tài khoản kém thì Wechat cũng có thể tự động khóa tài khoản.
  • Không phải là chủ sở hữu tài khoản: Trường hợp tài khoản Wechat đang sử dụng được mua lại từ người khác thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xác minh tài khoản khi cần đăng nhập trên một thiết bị mới. Bởi vì, loại tài khoản này được đăng ký bằng thông tin cá nhân như SĐT hoặc Email. Nếu bạn không thể xác thực tài khoản khi đăng nhập thì hệ thống Wechat sẽ gửi thông báo khóa tài khoản.
  • Sử dụng phiên bản Wechat không chính thức: Nếu vô tình đăng ký tài khoản trên phiên bản Wechat lậu thì khả năng bị khóa tài khoản rất cao.
  • Sử dụng Plugin không chính thức: Việc sử dụng Plugin không đáng tin cậy cũng có thể dẫn đến nguy cơ tài khoản Wechat bị khóa do vi phạm quy định.
  • Vi phạm các quy tắc sử dụng tài khoản của Wechat: Nếu trong quá trình sử dụng Wechat, người dùng vi phạm các quy định sử dụng hay đăng tải các nội dung không phù hợp với nguyên tắc cộng đồng của hệ thống thì sẽ bị cảnh cáo, thậm chí là khóa tài khoản.
  • Sử dụng SĐT ảo để mở tài khoản Wechat: Hệ thống kiểm duyệt của Wechat vô cùng nghiêm ngặt. Vì vậy, việc dùng SĐT ảo để đăng ký tài khoản người dùng sẽ dễ bị hệ thống nghi ngờ và thông báo khóa tài khoản.
  • Hành vi đăng nhập bất thường: Nếu một tài khoản Wechat liên tục được đăng nhập/đăng xuất trên nhiều thiết bị hay thay đổi mật khẩu nhưng không thành công trong thời gian ngắn thì có thể bị hệ thống liệt vào hành vi đáng ngờ và khóa tài khoản.

Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Wechat bị khóa

Nếu bạn đang gặp tình trạng tài khoản Wechat bị khóa không thể truy cập đặt mua hàng thì có thể tham khảo một số cách mở tài khoản đơn giản và hiệu quả dưới đây.

Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Wechat bị khóa

Tổng hợp những cách mở tài khoản wechat bị khóa dễ áp dụng

Đăng nhập vào Wechat bằng liên kết với Facebook

Cách mở tài khoản Wechat bị khóa bằng ứng dụng Facebook chỉ được áp dụng với những tài khoản đã có liên kết với tài khoản Facebook từ trước. Với cách mở khóa tài khoản Wechat bị chặn này, bạn có thể tham khảo thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây.

  • Bước 1: Chọn thay đổi phương thức đăng nhập

Bạn truy cập app Wechat và nhấn chọn “Đăng nhập” để hệ thống hiển thị giao diện “Đăng nhập bằng số điện thoại”. Tiếp theo, bạn bấm vào dòng chữ “Thay đổi phương thức đăng nhập” và nhấn chọn “Đăng nhập bằng Facebook”.

Chọn phương thức đăng nhập khác.

Chọn phương thức “Đăng nhập bằng Facebook”

  • Bước 2: Xác nhận đăng nhập Wechat bằng tài khoản Facebook.

Khi hệ thống Wechat hiển thị thông báo “Bạn đã từng đăng nhập vào Wechat bằng Facebook” thì bạn bấm chọn vào dòng chữ “Tiếp tục dưới tên…” để mở tài khoản.

Xác nhận đăng nhập Wechat bằng tài khoản Facebook.

Xác nhận đăng nhập Wechat bằng tài khoản Facebook

Đăng nhập Wechat bằng phương thức khác

Tài khoản wechat bị khóa phải làm sao? Nếu thiết bị điện thoại dùng để truy cập app Wechat chạy hệ điều hành iOS, thì bạn có thể lựa chọn phương thức đăng nhập khác bằng iCloud để mở tài khoản. Tương tự như như cách mở khóa Wechat bằng Facebook, bạn cũng vào mục “Thay đổi phương thức đăng nhập” và nhấn chọn “Đăng nhập bằng Apple”. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện nhập thông tin xác minh đơn giản theo yêu cầu của hệ thống để truy cập Wechat thành công.

Chọn phương thức đăng nhập khác.

Chọn phương thức “Đăng nhập bằng Apple”

Sử dụng nick Wechat của bạn bè người thân để mở khóa

Đây cũng là một trong những cách lấy lại tài khoản Wechat bị khóa được áp dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước khôi phục tài khoản Wechat bị khóa bằng ID Wechat của người quen đáng tin cậy.

  • Bước 1: Chọn phương thức đăng nhập.

Bạn tiến hành lựa chọn phương thức đăng nhập phù hợp bằng Weixin, QQ, SĐT hay Email và nhập chính xác các thông tin đăng nhập.

Chọn phương thức đăng nhập

Chọn phương thức đăng nhập Wechat phù hợp

  • Bước 2: Bỏ chặn và xác thực tài khoản.

Đến khi hệ thống Wechat hiển thị giao diện chứa thông tin tên người dùng và lý do khóa tài khoản thì bạn bấm chọn vào khung chữ màu xanh “Yêu cầu kích hoạt tài khoản” hoặc “Yêu cầu bỏ chặn tài khoản”. Tiếp theo, bạn bấm vào ô “Select country/Region” tại giao diện “Unlock” chọn mã vùng Việt Nam (+84) rồi nhập chính xác SĐT đã dùng để tạo tài khoản Wechat bỏ số 0 đầu tiên và bấm “Next”. Sau đó, nhập mã xác OTP nhận được vào ô “Verification” và tiếp tục bấm “Next” để xác thực tài khoản bước đầu.

Bỏ chặn và xác thực tài khoản.

Nhấn chọn “Yêu cầu kích hoạt tài khoản” hoặc “Yêu cầu bỏ chặn tài khoản”

Xác thực tài khoản Wechat bước đầu bằng SĐT và mã OTP

Xác thực tài khoản Wechat bước đầu bằng SĐT và mã OTP

  • Bước 3: Sử dụng Wechat người quen hỗ trợ mở khóa.

Sau bước xác minh bằng mã OTP điện thoại, bạn chọn bước xác thực tài khoản thứ hai bằng nick Wechat của người quen để hỗ trợ mở khóa. Lưu ý, tài khoản Wechat của người quen phải đảm bảo điều kiện có thời gian hoạt động trên 6 tháng và không vi phạm các quy định sử dụng của hệ thống.

Tại bước này, bạn bấm vào ô “Select country/region” để chọn mã vùng quốc gia khớp với vùng đăng ký Wechat của người quen và nhập chính xác SĐT của họ bỏ số 0 đầu tiên rồi bấm chọn “Next”. Sau đó, bạn lựa chọn phương thức “Ask the user above to verify your identity” để hệ thống gửi thông báo đến tài khoản của người quen nhờ hỗ trợ xác thực.

Sử dụng Wechat người quen hỗ trợ mở khóa.

Nhập thông tin tài khoản Wechat người quen và chọn Ask the user above to verify your identity”

  • Bước 4: Mở khóa Wechat thành công.

Khi trên giao diện app Wechat của người quen hiển thị dòng thông báo “请确认他/她本人已通过电话或其他方式向你发起辅助验证请求。谨防诈骗。” đi kèm thông tin tài khoản của bạn thì bạn cần nhờ người quen bấm chọn vào dòng chữ “确定是他本人联系我” để xác nhận. Cuối cùng, đến khi app Wechat của người quen tiếp tục hiển thị thông báo “操作结束” có tick xanh thì tài khoản của bạn đã được mở khóa thành công.

Mở khóa Wechat thành công.

Nhấn chọn “确定是他本人联系我” để xác nhận mở tài khoản Wechat thành công

Gửi yêu cầu khiếu nại lên bộ phận hỗ trợ Wechat

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ để lấy lại tài khoản Wechat bị chặn là một biện pháp khắc phục lỗi khá hữu hiệu và nhanh chóng. Bởi vì, khi liên hệ trực tiếp với hệ thống Wechat, bạn sẽ được xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến đổi khóa tài khoản cũng như được hướng dẫn chi tiết các bước xác minh để mở khóa. Tuy nhiên, cách mở khóa này yêu cầu bạn cần sử dụng thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Hoa để có thể trình bày hay khiếu nại vấn đề rõ ràng đến Wechat.

Gửi yêu cầu khiếu nại lên bộ phận hỗ trợ Wechat

Chọn “Phản hồi” để liên hệ bộ phận hỗ trợ yêu cầu mở tài khoản Wechat bị khóa

Làm thế nào nếu không mở khóa được Wechat?

Nếu đã thử những cách mở khóa kể trên nhưng không hiệu quả hay thuộc trường hợp tài khoản Wechat bị khoá vĩnh viễn thì bạn nên tạo một tài khoản mới. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi đăng ký Wechat mới để tránh lặp lại tình trạng bị khóa tài khoản.

  • Không dùng SĐT ảo: Đăng ký tài khoản Wechat bằng SMS chính chủ để dễ dàng cho việc xác minh tài khoản.
  • Khớp thông tin vùng đăng ký: SĐT được sử dụng để mở tài khoản Wechat có mã vùng khớp với khu vực đăng ký Wechat. Ví dụ: Nếu mở tài khoản Wechat tại Việt Nam thì SĐT phải có mã vùng +84 – Mã vùng Việt Nam.
  • Không liên tục đổi thiết bị đăng nhập: Hệ thống Wechat khuyến khích người dùng đăng nhập cố định trên một thiết bị để đảm bảo tính bảo mật cao. Vì vậy, bạn nên hạn chế đăng nhập/đăng xuất liên tục trên nhiều thiết bị trong thời gian ngắn.
Làm thế nào nếu không mở khóa được Wechat?

Tạo tài khoản người dùng mới nếu không thể mở tài khoản Wechat

Wechat bị khóa tài khoản trong bao lâu?

Khi xảy ra tình trạng tài khoản Wechat bị khóa, người dùng sẽ không thể đăng nhập hay thực hiện các yêu cầu mở lại tài khoản trong vòng từ 3 – 7 ngày. Sau khoản thời gian này, người dùng có thể sử dụng một số lựa chọn đăng nhập khác của Wechat và dùng các tính năng nhắn tin, chuyển tiền Wechat như bình thường. Đối với một số trường hợp khóa tài khoản đặc biệt, người dùng cần thực hiện thêm bước xác minh danh tính tài khoản để hệ thống Wechat xem xét và mở khóa.

Wechat bị khóa tài khoản trong bao lâu?

Wechat cho phép mở khóa tài khoản sau 3 – 7 ngày kể từ ngày khóa

Kinh nghiệm sử dụng Wechat hạn chế bị chặn

Đối với trường hợp người dùng đã mở khóa Wechat thành công hay chưa gặp trường hợp bị khóa tài khoản thì cần lưu ý một số điểm quan trọng sau để hạn chế rủi ro tài khoản bị chặn, cụ thể:

  • Hạn chế liên tục kết bạn trong thời gian ngắn: Việc kết bạn liên tục trong thời gian ngắn có thể bị hệ thống Wechat xếp trong danh sách những hành vi bất thường dẫn đến nguy cơ tài khoản bị khóa.
  • Không đăng tải nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng: Wechat nghiêm cấm mọi hành vi truyền tải nội dung xấu có tính chất đồi trụy, bạo lực hay gây hại người khác. Đồng thời, hệ thống sẽ áp dụng biện pháp xử lý mạnh tay đối với những tài khoản vi phạm quy định này.
  • Đăng nhập cố định trên một thiết bị: Điều này không chỉ hạn chế tình trạng tài khoản Wechat bị khóa mà còn giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các virus gây hại từ những thiết bị đăng nhập lạ dẫn đến rủi ro tài khoản bị kẻ gian ăn cắp.
Kinh nghiệm sử dụng Wechat hạn chế bị chặn

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Wechat tránh tình trạng khóa tài khoản

Có thể thấy, việc tự đăng ký, thanh toán đơn hàng qua Wechat gặp khá nhiều vấn đề về xác thực tài khoản phức tạp, lỗi khóa tài khoản hay bất đồng ngôn ngữ gây mất thời gian và tổn thất thất tiền bạc. Hiểu được những khó khăn này, VMT Global đã cung cấp đến khách hàng dịch vụ thanh toán hộ Wechat đảm bảo tính linh hoạt, an toàn, nhanh chóng và tối ưu chi phí.

VMT Global cung cấp dịch vụ thanh toán hộ trên Wechat uy tín

VMT Global cung cấp dịch vụ thanh toán hộ trên Wechat tối ưu chi phí với quy trình nhanh chóng và giao dịch minh bạch

Chỉ với vài thao tác gửi lệnh ủy quyền thanh toán hộ đơn nhập hàng Trung Quốc trên hệ thống website riêng của VMT Global, chúng tôi sẽ xử lý và thanh toán ngay với mức chuyển đổi tệ cạnh tranh. Đồng thời, khách hàng sẽ được VMT Global bảo vệ quyền lợi tối đa hoặc hỗ trợ bồi thường thỏa đáng nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào trong quá trình giao dịch trên Wechat.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các cách lấy lại tài khoản Wechat bị khóa hiệu quả và những lưu ý cần biết để hạn chế xảy ra tình trạng bị chặn tài khoản Wechat. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tài khoản Wechat bị chặn đăng nhập hay không thể thanh toán đơn order nội địa Trung qua ứng dụng này, hãy liên hệ ngay đến VMT Global để được tư vấn sử dụng dịch vụ thanh toán hộ Wechat toàn diện.

Icon close

Dịch vụ

Tải ứng dụng

Cài đặt công cụ đặt hàng Trung Quốc tiện ích trên nền tảng Android và iOS.

VMT GlobalĐơn vị nhập hàng Trung Quốc uy tín

Decor 1
Decor 2