Icon close
Icon close

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với nguồn hàng nội địa Trung, đặt hàng nhanh gọn, giá tốt

Giờ làm việc

Từ 09:00 - 18:00 (T2 - T7)

Địa chỉ

Hà nội
TP.HCM
93 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
232/29 Cộng Hoà, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

Tải ứng dụng

Hotline 24/7

Icon phone 1900 2017
Icon view more

Hướng dẫn cách nạp tiền vào Alipay nhanh chóng

Icon user VMT Global Icon date 04:07 - 17/07/2024
Hướng dẫn 7 cách nạp tiền vào Alipay nhanh chóng

Nạp tiền Alipay là một trong các phương thức chuyển tiền quốc tế sang Trung Quốc hay thanh toán đơn order hàng nội địa Trung phổ biến của các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để nạp tiền vào tài khoản Alipay nhanh chóng, đảm bảo tính bảo mật và tối ưu mức chuyển đổi ngoại tệ? Hãy cùng Đơn vị nhập hàng VMT Global tìm hiểu chi tiết các cách nạp tiền được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.

Alipay là gì? Cách thức hoạt động của Alipay

Ví điện tử Alipay là nền tảng trung gian hỗ trợ giao dịch trực tuyến không tính phí được ra mắt bởi Alibaba Group từ năm 2004 và có thị phần lớn nhất tại Trung Quốc với hơn 400 triệu người dùng. Trong đó, ví điện tử này sẽ được tích hợp các tính năng hỗ trợ thanh toán hóa đơn sinh hoạt, đơn order trên các trang mua hàng Trung Quốc hoặc nhận tiền, chuyển tiền nhanh chóng mà không cần quẹt thẻ ATM hay rút tiền mặt. Theo đánh giá chung của người dùng, các giao dịch diễn ra thông qua Alipay đều khá an toàn, bảo mật, nhanh chóng và thao tác dễ dàng.

Tại Việt Nam, ví điện tử Alipay cũng được sử dụng rộng rãi với mục đích chủ yếu là thanh toán các đơn mua hàng, nhập hàng nội địa Trung trên các sàn TMĐT. Bởi vì, khi đặt hàng trên Tao bao, 1688, Tmall và thanh toán đơn hàng qua Alipay thì dù là người dùng quốc tế hay nội địa đều sẽ được ví điện tử bảo vệ quyền lợi mua hàng. Cụ thể, hệ thống Alipay sẽ thực hiện chế độ giữ tiền thanh toán đơn order và chỉ chuyển lại cho bên bán đến khi người mua đã nhận được hàng cũng như không có bất kỳ khiếu nại gì về sản phẩm hay dịch vụ.

Cách thức hoạt động của Alipay

Ví Alipay tích hợp các tính năng hỗ trợ thanh toán hóa đơn sinh hoạt, đơn order trên các sàn TMĐT

Tổng hợp 7 cách nạp tiền Alipay thanh toán chi tiết, đơn giản

Nếu bạn chưa biết cách tự nạp tiền vào ví điện tử Alipay thì có thể tham khảo một số hướng dẫn đơn giản và chi tiết dưới đây:

Tổng hợp các cách nạp tiền vào Alipay đơn giản được áp dụng phổ biến

Cách nạp tiền vào Alipay bằng tài khoản ngân hàng

Để thực hiện cách nạp tiền Alipay bằng Mastercard thì yêu cầu người dùng cần phải có tài khoản ngân hàng nội địa Trung. Dưới đây là hướng dẫn nạp tiền chi tiết bằng cách liên kết với tài khoản thẻ ngân hàng Trung Quốc:

  • Bước 1: Đăng nhập website Alipay

Bạn truy cập vào mục đăng nhập tài khoản Alipay theo đường link https://auth.Alipay.com/login/index.htm và bấm chọn “账密登录”. Tiếp theo, bạn nhập chính xác địa chỉ email/SĐT được dùng để tạo tài khoản Alipay và mật khẩu rồi bấm chọn “登录” để đăng nhập thành công.

Hướng dẫn cách nạp tiền Alipay bằng tài khoản ngân hàng

Nạp chính xác thông tin đăng nhập và nhấn chọn “登录”

  • Bước 2: Chọn ngân hàng liên kết với tài khoản Alipay

Tại mục tài khoản Alipay cá nhân, bạn bấm chọn vào dòng chữ màu xanh “Management” bên cạnh Bank Card để tiến hành liên kết tài khoản ngân hàng. Tiếp theo, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các ngân hàng nội địa Trung. Lúc này, bạn cần nhấn chọn ngân hàng mà bạn đã lập tài khoản thẻ ATM và nhấn “下一步”.

Cách nạp tiền vào Alipay bằng tài khoản ngân hàng

Chọn “Management” tại mục “Bank Card” tiến hành liên kết thẻ

cách nạp tiền trên alipay bằng tài khoản ngân hàng

Chọn ngân hàng cần liên kết và nhấn chọn “下一步”

Sau đó, bạn tiến hành nhập chính xác các thông tin cá nhân theo yêu cầu bao gồm: tên chủ tài khoản (真实姓名), CCCD (身份证号), mã thẻ ngân hàng (银行卡卡号) và SĐT (手机号码) rồi bấm chọn “同意协议井确定” để xác minh và liên kết thành công.

Nhập thông tin ngân hàng để nạp tiền vào ví Alipay

Nhập chính xác thông tin thẻ ngân hàng và bấm chọn “同意协议井确定

  • Bước 3: Thực hiện thao tác nạp tiền Alipay

Khi đã liên kết tài khoản ngân hàng nội địa Trung, hệ thống Alipay sẽ hiển thị hộp thoại nạp tiền. Lúc này, bạn cần nhập số tệ cần nạp để ngân hàng chuyển tiền vào ví điện tử thành công.

Cách nạp tiền Alipay bằng thẻ Visa

Với cách nạp tiền Alipay bằng Visa Card, bạn có thể tùy chọn cách nạp trên app điện thoại hoặc website máy tính theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Cách nộp tiền vào Alipay trên máy tính

  • Bước 1: Truy cập website Alipay và đăng nhập

Bạn truy cập vào website Alipay theo đường link https://auth.Alipay.com/login/index.htm và bấm chọn “账密登录” để đăng nhập. Tiếp theo, bạn nhập chính xác địa chỉ email/SĐT, số mật khẩu và nhấn “登录” để hoàn tất bước đăng nhập tài khoản.

Truy cập website Alipay và đăng nhập trên máy tính

Truy cập vào website Alipay, nhập thông tin đăng nhập và nhấn chọn “登录”

  • Bước 2: Thêm thẻ Visa

Tương tự như cách liên kết Alipay với ngân hàng nội địa Trung, bạn cũng bấm chọn “Management” tại phần Bank Card trong tài khoản Alipay cá nhân. Tiếp theo, bạn bấm chọn vào dấu cộng kèm dòng chữ “添加银行卡” – “Thêm tài khoản thẻ”. Sau đó, nhập chính xác các thông tin thẻ theo yêu cầu như số thẻ, mã CCV2, ngày hết hạn thẻ,… rồi chọn xác nhận và liên kết thẻ.

Nạp tiền alipay bằng thẻ visa

Bấm chọn “Management” tại mục “Bank Card” để thêm thẻ Visa vào ví Alipay

Cách nạp tiền vào ví alipay bằng visa

Bấm chọn “添加银行卡” tiến hành thêm thẻ Visa

  • Bước 3: Nạp tiền vào ví Alipay.

Sau khi đã thêm thẻ Visa vào Alipay thành công, hệ thống sẽ hiển thị giao diện nạp tiền vào ví. Lúc này, bạn cần nhập chính xác số tiền cần rút từ thẻ và chọn xác nhận để nạp tiền thành công.

Cách tự nạp tiền vào Alipay trên điện thoại

  • Bước 1: Mở app Alipay đã đăng nhập và chọn tính năng thêm thẻ Visa.

Tại trang chủ app Alipay đã đăng nhập tài khoản, bạn nhấn chọn vào “Add Now” ô “Add Credit or Debit Card” để tiến hành thêm Visa Card.

Cách tự nạp tiền vào ví Alipay trên điện thoại

Bấm chọn “Add now” tại ô “Add Credit or Debit Card” để thêm Visa Card

  • Bước 2: Liên kết thẻ Visa với Alipay

Khi hộp thoại Alipay chuyển sang giao diện cần nhập thông tin thẻ, bạn cần nhập chính xác các nội dung bao gồm: Số thẻ, Ngày hết hạn và mã bảo mật CVV2. Tiếp theo, kiểm tra lại thông tin đã nhập và bấm chọn “Agree To Terms And Add” để chấp nhận liên kết thẻ ngân hàng Visa với ví Alipay.

Liên kết thẻ Visa với Alipay trên điện thoại

Điền đầy đủ thông tin thẻ Visa và bấm chọn “Agree To Terms And Add”

  • Bước 3: Nạp tiền vào Alipay qua thẻ Visa.

Sau khi đã xác minh liên kết thẻ Visa, bạn bấm chọn mục “Pay/Receive” tại trang chủ app Alipay và nhập số tiền cần nạp vào ví từ Visa Card.

Cách nạp tiền vào Alipay qua thẻ Visa trên điện thoại

Bấm chọn “Pay/Receive” để nạp tiền vào ví Alipay

Cách nạp tiền Alipay bằng Momo

Momo cũng là một trong những ví điện tử hỗ trợ thực hiện các giao dịch chuyển tiền thanh toán tiện lợi được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam và hiện tại ví chưa hỗ trợ tính năng nạp tiền Alipay. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng cách nạp tiền bằng Momo thông qua dịch vụ nạp tiền hộ của đơn vị trung gian uy tín.

Cụ thể, bạn cần liên hệ đến đơn vị cung cấp dịch vụ để yêu cầu sử dụng dịch vụ nạp hộ tiền vào Alipay. Tiếp theo, bạn thực hiện chuyển khoản sang tài khoản ngân hàng của đơn vị qua ví Momo. Sau đó, bên đơn vị trung gian sẽ tiến hành nạp ngay vào ví Alipay số tiền mà bạn đã gửi.

Cách nạp tiền Alipay bằng thẻ cào điện thoại

Cách nạp tiền điện thoại vào Alipay cũng được áp dụng khá phổ biến, tuy nhiên hình thức nạp tiền này sẽ có tính phí dựa trên mệnh giá thẻ cào. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền cho Alipay bằng thẻ cào điện thoại mà bạn có thể tham khảo.

  • Bước 1: Đăng nhập và chọn nạp tiền Alipay bằng thẻ điện thoại

Truy cập vào website Alipay theo đường link https://auth.Alipay.com/login/index.htm và tiến hành đăng nhập tài khoản ví. Tiếp theo, bạn bấm chọn “Phone Card” nằm ở phía dưới cùng giao diện trang tài khoản cá nhân ví Alipay để nạp tiền bằng thẻ cào điện thoại.

Nạp tiền alipay bằng thẻ cào điện thoại

Bấm chọn “Phone card” để sử dụng cách nạp tiền bằng card điện thoại

  • Bước 2: Nhập mã số thẻ và nạp tiền Alipay

Tại bước này, bạn bấm chọn vào dòng chữ “立即转让” để hệ thống hiển thị hộp thoại nhập mã thẻ điện thoại. Tiếp theo, nhập chính xác các thông tin theo yêu cầu bao gồm: mệnh giá thẻ, số seri và mã thẻ cào rồi nhấn chọn “下一步” để nạp tiền vào Alipay.

Cách nạp tiền điện thoại vào alipay

Bấm chọn “立即转让” để chuyển tiền

Nhập mã số thẻ cào điện thoại và nạp tiền Alipay

Nhập chính xác thông thẻ mã thẻ điện thoại và bấm chọn “下一步”

Nộp tiền vào Alipay bằng cách mua nhân dân tệ

Mua NDT là một cách nạp tiền đơn giản và nhanh chóng mà không cần phải liên kết tài khoản ngân hàng phức tạp. Để áp dụng cách nạp tiền này, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ nạp tiền Alipay từ đơn vị trung gian đáng tin cậy, có mức chuyển đổi tệ hợp lý. Tiếp theo, bên đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ bán nhân dân tệ và hỗ trợ nạp tiền vào tài khoản ví Alipay của khách hàng.

Nạp tệ vào tài khoản Alipay bằng cách chuyển khoản ngân hàng

Nạp tiền vào Alipay bằng mobile banking là cách sử dụng tính năng chuyển khoản trên ứng dụng ngân hàng để chuyển tiền vào ví điện tử Alipay mà không cần liên kết. Tuy nhiên, chỉ có những tài khoản ngân hàng nội địa Trung mới có tính năng chuyển tiền vào ví Alipay. Vì vậy, nạp tiền Alipay bằng cách chuyển khoản từ các ngân hàng như Techcombank, Vietcombank hay BIDV là không hợp lệ.

Trong trường hợp, nếu bạn vẫn muốn thực hiện giao dịch nạp tiền vào ví điện tử Alipay bằng cách chuyển khoản ngân hàng để đảm bảo tính bảo mật cao thì có thể tham khảo dịch vụ nạp hộ tiền Alipay của bên trung gian uy tín.

Cách nạp tệ vào tài khoản Alipay bằng cách chuyển khoản ngân hàng

Cách nạp tiền Alipay bằng Mobile Banking chuyển khoản ngân hàng

Sử dụng dịch vụ nạp tiền Alipay qua trung gian

Đây là một trong những cách nạp tiền Alipay được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp chuyên nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh ưu tiên lựa chọn bởi những tiện ích vượt trội nó mang lại. Nếu sử dụng dịch vụ nạp tiền vào tài khoản Alipay qua đơn vị trung gian uy tín và có kinh nghiệm, khách hàng sẽ được hỗ trợ mức chuyển đổi tỷ giá tối ưu và giao dịch minh bạch, nhanh chóng. Ngoài ra, khi phát sinh bất kỳ sự cố nạp tiền thì đều sẽ được đơn vị trung gian bảo vệ quyền lợi khách hàng, hỗ trợ xử lý cũng như giảm thiểu tổn thất không đáng có.

Lý do nên sử dụng dịch vụ nạp tiền hộ Alipay tại VMT Global

VMT Global là đơn vị Logistics dẫn đầu thị trường về lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm và đã hỗ trợ thành công giải pháp nhập hàng nội địa Trung toàn diện cho hơn 10.000 khách hàng trên toàn quốc. Ngoài dịch vụ nhập hàng Trung Quốc, chúng tôi hiện còn cung cấp đến khách hàng đa dạng dịch vụ khác như thanh toán hộ, nạp tiền Alipay hộ và vận chuyển Trung Quốc Việt Nam.

Trong đó, dịch vụ nhập hàng nội địa Trung tại VMT Global được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi khả năng giải quyết triệt để những vấn đề thường gặp khi tự nạp tiền vào ví, tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc và công sức.

  • Quy trình nạp tiền hộ và thanh toán của VMT Global chuyên nghiệp, đảm bảo giao dịch nạp tiền với mức tỷ giá chuyển đổi hợp lý cùng phí dịch vụ cạnh tranh và không cần lo lắng về vấn đề hạn mức giao dịch.
  • Khách hàng sẽ không cần phải chuẩn bị các thủ tục rườm rà như làm thẻ ngân hàng nội địa Trung, liên kết thẻ Visa tiềm ẩn rủi ro lộ thông tin ngân hàng,… Thay vào đó, khách hàng chỉ cần cung cấp tài khoản Alipay cá nhân và VMT Global sẽ gửi tiền vào tài khoản khách hàng ngay theo yêu cầu cũng như cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối, giao dịch an toàn và tiết kiệm thời gian
  • Khách hàng có thể dễ dàng truy vấn thông tin giao dịch nạp tiền trên hệ thống website riêng của VMT Global 24/24.
  • Nếu xảy ra bất kỳ lỗi hay trục trặc trong quá trình nạp tiền, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của VMT Global sẽ xử lý nhanh chóng, giảm thiểu tổn thất tối đa cho khách hàng.
Dịch vụ nạp tiền hộ Alipay uy tín tại VMT Global

VMT Global – Cung cấp dịch vụ thanh toán hộ, nạp tiền hộ uy tín

Câu hỏi thường gặp khi nộp tiền vào Alipay

Nạp tiền vào Alipay có mất phí không?

Hệ thống Alipay sẽ không tính phí nạp tiền vào ví. Tuy nhiên, nếu nạp tiền qua thẻ Visa hay Master Card thì người dùng sẽ phải trả phí dịch vụ khoảng 3% tùy theo quy định riêng của từng ngân hàng. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ nạp tiền hộ thì bạn sẽ cần trả một mức phí dịch vụ nhất định cho đơn vị trung gian nhưng không quá cao.

Nạp tiền Alipay tối thiểu bao nhiêu?

Để nạp tiền thành công vào Alipay thì bạn cần lưu ý về mức tệ tối thiểu được phép nạp của hệ thống. Cụ thể, Alipay sẽ yêu cầu người dùng nạp tiền vào ví với số tiền ít nhất từ 100 tệ trở lên.

Hạn mức nạp tiền vào tài khoản Alipay là bao nhiêu?

Hạn mức nạp tiền vào ví Alipay sẽ tùy thuộc vào cách nạp tiền mà bạn lựa chọn. Cụ thể, nếu nạp tiền bằng thẻ Visa thì số tiền được phép nạp tối đa là không quá 1000 NDT. Đối với hình thức nạp bằng tiền mặt thì hạn mức nạp vào ví không được phép vượt quá 5000 NDT.

Trên đây là thông tin tổng hợp chi tiết về các cách nạp tiền Alipay để thanh toán đơn order hàng Trung Quốc nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về liên kết ngân hàng phức tạp hay bảo mật giao dịch kém khi tự nạp tiền, hãy liên hệ ngay đến VMT Global để được tư vấn sử dụng dịch vụ nạp tiền hộ an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Icon close

Dịch vụ

Tải ứng dụng

Cài đặt công cụ đặt hàng Trung Quốc tiện ích trên nền tảng Android và iOS.

VMT GlobalĐơn vị nhập hàng Trung Quốc uy tín

Decor 1
Decor 2