Icon close
Icon close

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với nguồn hàng nội địa Trung, đặt hàng nhanh gọn, giá tốt

Giờ làm việc

Từ 09:00 - 18:00 (T2 - T7)

Địa chỉ

Hà nội
TP.HCM
93 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
232/29 Cộng Hoà, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

Tải ứng dụng

Hotline 24/7

Icon phone 1900 2017
Icon view more

Cách đăng ký tài khoản Taobao không bị khóa hiệu quả

Icon user VMT Global Icon date 10:07 - 12/07/2024
cách tạo tài khoản taobao

Hiện nay, hình thức nhập hàng Taobao đã không còn quá xa lạ với các cá nhân hay doanh nghiệp chuyên kinh doanh hàng nhập khẩu Trung Quốc chất lượng, giá tốt. Tuy nhiên, để có thể nhập hàng trên nền tảng này thì yêu cầu người kinh doanh phải có tài khoản người dùng mua hàng hợp lệ. Hãy cùng công ty VMT Global tìm hiểu chi tiết cách tạo tài khoản Taobao đơn giản và nhanh chóng nhất trong bài dưới đây.

Giới thiệu sơ lược về sàn thương mại điện tử Taobao

Taobao là nền tảng TMĐT thuộc tập đoàn Alibaba lớn nhất tại Trung Quốc với hơn 500 triệu người dùng đăng ký, 60 triệu lượt truy cập cùng hơn 800 triệu sản phẩm được đăng bán mỗi ngày. Trong đó, nền tảng hoạt động chủ yếu theo mô hình C2C (kết nối những người tiêu dùng với nhau) và kết hợp với mô hình B2B (kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp). Vì vậy, website mua sắm trực tuyến Taobao chuyên kinh doanh theo giá bán lẻ với nguồn hàng hóa nội địa Trung đa dạng và chất lượng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu tiêu dùng.

Giới thiệu sơ lược về sàn thương mại điện tử Taobao

Tìm hiểu thông tin tổng quan về nền tảng TMĐT Taobao

Lợi ích khi đăng ký tài khoản Taobao

Đăng ký tài khoản người dùng trên Taobao là một trong những điều kiện tối thiểu để được phép đặt mua hàng trên nền tảng này. Bên cạnh đó, việc tạo tài khoản Taobao còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội đến người dùng như sau:

  • Dễ dàng nắm bắt thị trường hàng hóa Trung Quốc: Đối với những người kinh doanh hàng nhập khẩu Trung Quốc có thể thông qua tài khoản đăng nhập Taobao để khảo sát thị trường cũng như dễ dàng hiểu rõ được xu hướng tiêu dùng hàng hóa tại quốc gia này.
  • Được tích lũy điểm và quà tặng: Hệ thống Taobao thiết lập chế độ tích điểm sau mỗi lần order hàng thành công dành cho những người dùng đã đăng ký tài khoản. Tùy theo số điểm tích lũy được mà người dùng có thể thực hiện chuyển đổi điểm để nhận voucher mua hàng với giá ưu đãi theo quy định của nền tảng.
  • Cơ hội tham gia nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn: Nhằm kích cầu tiêu dùng, Taobao thường xuyên tổ chức nhiều chương trình sale hấp dẫn từ 50% – 90% vào những dịp đặc biệt trong năm. Hơn nữa, các shop bán hàng cũng sẽ cung cấp đến khách hàng những mã giảm giá mua hàng ưu đãi, mã miễn ship vận chuyển. Trong đó, các chương trình khuyến mãi hay mã giảm giá này sẽ chỉ áp dụng dành cho những người dùng đã tạo tài khoản mua hàng.
  • Được bảo vệ quyền lợi mua hàng tối đa: Khi xảy ra các tranh chấp hay khiếu nại với chủ shop, người mua hàng đã có tài khoản người dùng sẽ được hệ thống bảo vệ quyền lợi cũng như hỗ trợ xử lý các sự cố phát sinh một cách nhanh chóng.
  • Dễ dàng tìm được sản phẩm yêu thích: Taobao sẽ dựa trên dữ liệu lịch sử tìm kiếm để phân tích sở thích, hành vi của người dùng để đưa ra gợi ý sản phẩm phù hợp. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những mặt hàng mua sắm ưng ý.
  • Dễ dàng lưu trữ và theo dõi những cửa hàng yêu thích: Khi đã có tài khoản mua hàng trên ứng dụng hay website Taobao, người dùng có thể sử dụng tính năng theo dõi những shop bán hàng yêu thích cũng như cập nhật nhanh những mẫu hàng mới nhất của cửa hàng.
Lợi ích khi đăng ký tài khoản Taobao

Lý do nên tạo tài khoản người dùng trên Taobao

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Taobao chi tiết

Hiện tại, sàn TMĐT Taobao đã phát triển cả website và ứng dụng mua sắm tiện lợi cho người dùng tùy chọn đặt hàng trên máy tính hoặc điện thoại mọi lúc mọi nơi. Dưới đây, VMT Global sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Taobao trên app và website dễ dàng, nhanh chóng.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Taobao chi tiết

Hướng dẫn cách tạo tài khoản mua hàng trên Taobao nhanh chóng

Cách đăng ký tài khoản Taobao trên máy tính

Cách đăng ký tài khoản Taobao trên thiết bị máy tính hoặc laptop khá đơn giản chỉ với 4 bước như sau:

Bước 1: Truy cập trang web

Để truy cập vào trang chủ website Taobao bản quốc tế, bạn nhập “taobao.com” tại thanh tìm kiếm trên trình duyệt Chrome hoặc mở trang web theo đường link https://world.taobao.com/

Truy cập trang web Taobao trên máy tính

Truy cập vào trang chủ website nền tảng Taobao

Bước 2: Xác nhận qua số điện thoại

Tại trang chủ website world.taobao.com, bạn bấm chọn vào khung chữ màu cam “登录” tại ô màu trắng có biểu tượng hình nhân vật Taobao nằm ở góc bên phải giao diện. Tiếp theo, hệ thống Taobao sẽ tự động chuyển sang giao diện đăng ký/đăng nhập tài khoản.

Xác nhận qua số điện thoại

Nhấn chọn “登录” để tiến hành đăng ký tài khoản

Lúc này, bạn cần bấm chọn vào dòng chữ “短信登录” để lựa chọn hình thức tạo tài khoản người dùng bằng SĐT và nhập chính xác SĐT Việt Nam bỏ số 0 đầu tiên tại ô trắng có mã +84. Sau đó, bạn bấm vào dòng chữ “获取验证码” phía dưới ô điện thoại để nhận mã OTP rồi nhập chính xác mã và nhấn khung chữ màu cam “登录” xác nhận tạo tài khoản.

Nhập chính xác SĐT và mã OTP rồi nhấn chọn “登录”

Nhập chính xác SĐT và mã OTP rồi nhấn chọn “登录”

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân

Sau khi xác nhận tạo tài khoản, hệ thống Taobao sẽ hiển thị trang yêu cầu điền thông tin cá nhân bao gồm:

  • Please set login password – Thiết lập mật khẩu
  • Set Your Email – Nhập địa chỉ email.
  • Set Your User Name – Đặt tên người dùng.

Khi đã nhập đầy đủ những thông tin cá nhân theo yêu cầu, bạn bấm chọn vào khung chữ màu vàng “Submit”.

Điền đầy đủ thông tin cá nhân

Cài đặt mật khẩu, tên người dùng và địa chỉ email

Bước 4: Hoàn tất đăng ký

Đến khi website Taobao hiển thị giao diện thông báo “Congratulations, you have successfully registered! Login Account” thì bạn đã tạo tài khoản người dùng thành công cũng như có thể đăng nhập ngay để đặt mua hàng chất lượng, giá rẻ.

Hệ thống gửi thông báo đã đăng ký tài khoản Taobao thành công

Hệ thống gửi thông báo đã đăng ký tài khoản Taobao thành công

Cách tạo tài khoản trên Taobao bằng điện thoại

Nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng, Alibaba Group đã hỗ trợ người mua hàng quốc tế đa dạng cách tạo tài khoản Taobao khác nhau. Trong đó, cách tạo tài khoản Taobao trên điện thoại qua ví Alipay được áp dụng khá phổ biến. Bởi khi tài khoản Taobao đã được liên kết với Alipay thì khâu thanh toán sẽ được tối giản hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Taobao trên Iphone và Android qua Alipay mà bạn có thể áp dụng:

Cách tạo tài khoản trên Taobao bằng điện thoại

Cách đăng ký tài khoản trên Taobao qua điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng Alipay và Taobao về điện thoại

Nếu điện thoại hoạt động hệ điều hành iOS thì bạn truy cập vào kho ứng dụng Appstore và lần lượt tải app Alipay, Taobao về thiết bị. Đối với smartphone hoạt động hệ điều hành Android, bạn truy cập vào kho CHPlay và cũng lần lượt tìm tải Alipay, Taobao app về điện thoại.

Tải ứng dụng Alipay và Taobao về điện thoại

Tải ứng dụng Alipay và Taobao về điện thoại

 

Tải app Taobao tại kho ứng dụng Appstore hoặc Android

Tải app Taobao tại kho ứng dụng Appstore hoặc Android

Bước 2: Đồng ý điều khoản Alipay và đăng ký tài khoản bằng SĐT

Sau khi đã tải hai ứng dụng về máy, bạn tiến hành mở app Alipay và bấm chọn “Agree” với bản điều khoản sử dụng ứng dụng của hệ thống. Tiếp theo, màn hình sẽ hiển thị giao diện “Welcome to Alipay” yêu cầu đăng ký tài khoản bằng SĐT. Lúc này, bạn cần nhập chính xác SĐT Việt Nam với đầu mã +84 và bấm chọn “Next”.

Đồng ý điều khoản Alipay và đăng ký tài khoản bằng SĐT

Bấm chọn “Agree” đồng ý điều khoản và nhập chính xác SĐT đăng ký Alipay

Bước 3: Xác minh tài khoản Alipay bằng mã OTP

Tại bước này, bạn cần nhấn chọn vào dòng chữ màu xanh “Log in via SMS” để hệ thống gửi mã OTP về điện thoại. Tiếp theo, bạn nhập chính xác mã OTP nhận được vào mục “Enter Verification Code” để đăng ký tài khoản Alipay thành công.

Xác minh tài khoản Alipay bằng mã OTP

Nhập chính xác mã OTP để đăng ký tài khoản Alipay thành công

Bước 4: Đăng nhập/đăng ký Taobao qua Alipay

Sau khi đã có tài khoản Alipay, bạn tiến hành truy cập vào ứng dụng Taobao trên điện thoại và bấm chọn “我的淘宝” nằm ở góc bên phải phía dưới cùng của giao diện. Tiếp theo, bạn nhấn vào biểu tượng “Alipay” để chọn phương thức đăng nhập/đăng ký tài khoản Taobao nhanh bằng ví điện tử Alipay.

Đăng nhập/đăng ký Taobao qua Alipay

Chọn cách đăng ký tài khoản Taobao bằng ứng dụng Alipay

Bước 5: Hoàn tất đăng ký

Khi đã chọn phương thức tạo tài khoản Taobao bằng Alipay, giao diện sẽ hiển thị lên hộp thoại xác nhận người dùng có tiếp tục sử dụng cách đăng ký này hay không. Lúc này, bạn cần bấm chọn vào ô chữ “同意” và tiếp tục bấm khung chữ màu xanh “Đồng ý” tại giao diện “Đăng nhập Alipay” để hoàn tất đăng ký.

Hoàn tất đăng ký Taobao trên điện thoại

Bấm chọn “Đồng ý” để tạo tài khoản người dùng Taobao thành công

Các bước xác thực tài khoản khi đăng ký Taobao nhanh chóng

Khi đã tạo được tài khoản mua hàng Taobao, người dùng cần lưu ý thực hiện thêm công đoạn xác thực tài khoản để được hệ thống bảo vệ quyền lợi mua sắm tốt nhất. Các bước xác minh tài khoản Taobao vừa mới đăng ký bao gồm:

Bước 1: Truy cập vào mục cài đặt tài khoản

Tại trang chủ website Taobao đã đăng nhập tài khoản, bạn bấm chọn vào biểu tượng hình người dùng hoặc tên user để truy cập vào mục thiết lập tài khoản. Tiếp theo, bạn nhấn chọn vào tên tài khoản tại giao diện “Taobao của tôi” hoặc “我的淘宝” rồi tiếp tục bấm vào “账号设置” hoặc “Cài đặt tài khoản” để tiến hành xác thực.

Nhấn chọn vào tên tài khoản Taobao cá nhân tại trang“我的淘宝”

Nhấn chọn vào tên tài khoản Taobao cá nhân tại trang“我的淘宝”

Truy cập vào mục cài đặt tài khoản Taobao

Nhấn chọn “Cài đặt tài khoản” hoặc “账号设置” tiến hành xác thực thông tin

Bước 2: Xác thực các thông tin cá nhân

Sau khi Taobao đã chuyển sang giao diện “Cài đặt tài khoản”, bạn cần tiến hành kiểm tra và xác thực những thông tin cơ bản dưới đây:

  • Xác thực SĐT: Yêu cầu xác thực này sẽ dành cho những tài khoản không dùng cách tạo tài khoản Taobao qua SĐT. Cụ thể, bạn cần cung cấp chính xác số điện thoại để hệ thống gửi mã xác minh thông qua phương thức liên lạc này. Sau đó, nhập chính xác mã OTP nhận được để xác thực thành công.
  • Xác thực địa chỉ email: Yêu cầu xác thực này sẽ được áp dụng cho những tài khoản sử dụng cách tạo tài khoản đăng nhập trên Taobao bằng địa chỉ Email. Cụ thể, bạn chỉ cần nhấp vào liên kết xác nhận được hệ thống Taobao gửi về địa chỉ Email được dùng để đăng ký là có thể xác minh thành công.

Những lưu ý khi đăng ký tài khoản trên Taobao

Để đảm bảo quá trình đăng ký tài khoản người dùng Taobao diễn ra nhanh chóng và không bị gián đoạn, dưới đây là một số điều quan trọng cần chú ý khi đăng ký Taobao:

  • Luôn kiểm tra lại kỹ càng cũng như đảm bảo tính chính xác các thông tin số điện thoại và email dùng để đăng ký tài khoản Taobao, tránh trường hợp không thể nhận được mã OTP để xác minh tài khoản của hệ thống.
  • Nếu không biết tiếng Trung, bạn có thể sử dụng tiện ích dịch website của Chrome chuyển đổi ngôn ngữ trang web Taobao từ tiếng Trung sang tiếng Việt để tiện lợi thao tác tạo tài khoản.
  • Lưu lại thông tin tên người dùng và mật khẩu tài khoản Taobao cá nhân để tránh trường hợp quên thông tin đăng nhập Taobao trong những lần truy cập sau.
  • Nếu không thể tự tạo tài khoản Taobao hay gặp khó khăn trong khâu vận chuyển, thanh toán hàng order dù đã có tài khoản thì bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ đặt hộ hàng Trung Quốc của đơn vị trung gian uy tín. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ được hỗ trợ A – Z từ khâu tìm nguồn hàng, đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam một cách nhanh chóng, an toàn và đảm bảo tối ưu chi phí.
Những lưu ý khi đăng ký tài khoản trên Taobao

Các điểm quan trọng cần lưu ý khi tạo tài khoản người dùng Taobao

Dịch vụ đặt hàng Taobao về Việt Nam chuyên nghiệp tại VMT Global

VMT Global tự hào là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nhập khẩu hàng Trung Quốc chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm. Sau nhiều năm hoạt động, chúng tôi đã được hơn 10.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn cũng như đánh giá cao về chất lượng dịch vụ nhập hộ hàng Taobao toàn diện, giảm thiểu tối đa rủi ro và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

  • VMT Global hỗ trợ khách hàng tìm kiếm nguồn nhập hàng chất lượng, uy tín và hợp thị yếu tiêu dùng cũng như đàm phán giá mua sỉ tốt nhất với nhà cung cấp.
  • Chúng tôi có đội ngũ Agency chuyên nghiệp tại Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đến tận kho hàng của nhà cung cấp để kiểm tra sản phẩm, đảm bảo hàng nhập chất lượng.
  • Ngay khi tìm được nguồn hàng phù hợp, nhân viên của VMT Global sẽ tiến hành order và thanh toán an toàn qua Alipay hoặc Wechat.
  • VMT Global có hệ thống kho bãi chính chủ rộng lớn tại Trung Quốc và Việt Nam đảm bảo hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối thiểu tình trạng thất lạc hàng hóa.
  • Các thủ tục hải quan đều sẽ được nhân viên của chúng tôi đại diện xử lý nhanh chóng, cam kết hàng vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam chỉ mất từ 3 – 5 ngày.
Dịch vụ đặt hàng Taobao về Việt Nam chuyên nghiệp tại VMT Global

VMT đơn vị đặt hàng hộ Taobao nhanh chóng uy tín

Trên đây là thông tin hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Taobao dễ dàng, nhanh chóng cũng như tư vấn giải pháp order hàng Taobao chất lượng, tối ưu chi phí mà không cần tự đăng ký Taobao. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tự order hàng nội địa Trung hay không thể đăng ký thành công tài khoản Taobao, hãy liên hệ ngay đến VMT Global để được tư vấn sử dụng dịch vụ đặt hàng Taobao về Việt Nam an toàn, chất lượng với giá cạnh tranh.

Icon close

Dịch vụ

Tải ứng dụng

Cài đặt công cụ đặt hàng Trung Quốc tiện ích trên nền tảng Android và iOS.

VMT GlobalĐơn vị nhập hàng Trung Quốc uy tín

Decor 1
Decor 2