Icon close
Icon close

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với nguồn hàng nội địa Trung, đặt hàng nhanh gọn, giá tốt

Giờ làm việc

Từ 09:00 - 18:00 (T2 - T7)

Địa chỉ

Hà nội
TP.HCM
93 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
232/29 Cộng Hoà, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

Tải ứng dụng

Hotline 24/7

Icon phone 1900 2017
Icon view more

Cách đăng ký tạo tài khoản Alipay xác thực trên điện thoại và máy tính

Icon user VMT Global Icon date 10:07 - 08/07/2024
Cách đăng ký tạo tài khoản Alipay xác thực trên điện thoại và máy tính

Thanh toán qua ví điện tử Alipay đã không còn quá xa lạ với những cá nhân, doanh nghiệp chuyên nhập hàng nội địa Trung trên các sàn TMĐT Taobao, 1688 hay Tmall. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa nắm rõ cách thức hoạt động hay không thể tạo tài khoản Alipay thanh toán. Vậy làm sao để tạo tài khoản Alipay Trung Quốc? Điều kiện để đăng ký Alipay là gì? Trong bài viết này, Công ty nhập hàng VMT Global sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Alipay xác thực qua SMS và email đơn giản nhất.

Tài khoản Alipay có mấy loại?

Được ra mắt bởi Alibaba Group từ năm 2004, đến thời hiện tại, Alipay đã trở thành một trong những công cụ thanh toán tiện ích không thể thiếu của người dân Trung Quốc với lượt đăng ký lên đến 300 triệu tài khoản. Không chỉ nổi tiếng  trong nước, Alipay cũng dần trở nên phổ biến đến nhiều quốc gia trên thế giới với nhu cầu mua hàng nội địa Trung chất lượng, giá rẻ và thanh toán nhanh chóng.

Nắm bắt được xu thế này, Alibaba đã nâng cấp hệ thống Alipay thành hai phiên bản tài khoản nội địa và tài khoản quốc tế, hỗ trợ những tính năng riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng người dùng.

  • Tài khoản ví điện tử Alipay nội địa: Đây là phiên bản ví điện tử được phát triển dành riêng cho người dùng đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Trung Quốc. Trong đó, để tạo tài khoản Alipay nội địa thì người dùng cần phải liên kết tài khoản ngân hàng nội địa Trung. Loại tài khoản này được sử dụng phổ biến cho các mục đích như chuyển, nhận tiền và thanh toán các hóa đơn sinh hoạt, đơn mua hàng,…
  • Tài khoản ví điện tử Alipay quốc tế: Đây là phiên bản ví Alipay được Alibaba phát triển dành cho người dùng nước ngoài có nhu cầu thanh toán các đơn mua hàng trên Taobao, Tmall hay 1688 một cách nhanh chóng và an toàn. Loại tài khoản này không yêu cầu người dùng thực hiện quá nhiều bước xác minh như tài khoản nội địa. Tuy nhiên, người dùng quốc tế sẽ thường xuyên gặp vấn đề về hạn mức thanh toán bị giới hạn, gây bất tiện khi đặt hàng số lượng lớn.
Các loại tài khoản ví điện tử thanh toán Alipay

Alibaba hiện đã phát triển tài khoản Alipay nội địa và quốc tế

Lý do nên đăng ký tài khoản Alipay

Nếu bạn thường xuyên thực hiện các giao dịch chuyển khoản quốc tế sang Trung Quốc hay thanh toán đơn order hàng nội địa Trung online thì cách thức thanh toán Alipay là một lựa chọn tối ưu. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội khi sử dụng ví điện tử Alipay:

  • Tích hợp đa tính năng thông minh: Người dùng có thể tùy chọn cách thức chuyển tiền bằng số điện thoại hoặc quét mã QR nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản. Điều này giúp hạn chế tối thiểu những tình trạng rơi mất tiền mặt hay thẻ ngân hàng.
  • Giao dịch an toàn: Hệ thống Alipay ứng dụng công nghệ bảo mật tiên tiến, đảm bảo khả năng bảo mật thông tin cá nhân khách hàng và các giao dịch thanh toán một cách tuyệt đối. Ngoài ra, chức năng giữ và hoàn tiền của hệ thống cũng giúp người mua hàng yên tâm hơn khi mua sắm.
  • Tiết kiệm chi phí: Ví điện tử Alipay hỗ trợ miễn phí dịch vụ chuyển tiền hay thanh toán của người dùng. Bên cạnh đó, hệ thống còn cung cấp nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn khi thực hiện các giao dịch, giúp người dùng tiết kiệm chi phí.
  • Hỗ trợ đa dạng tiền tệ và lĩnh vực thanh toán: Hiện tại, Alipay đã hỗ trợ thanh toán cho hơn 200 quốc gia và chuyển đổi hơn 40 loại tiền tệ khác nhau. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng Alipay app để thanh toán hóa đơn cho đa dạng lĩnh vực như giáo dục, y tế, giải trí, thời trang,…
Lợi ích khi tạo tài khoản thanh toán đơn order qua Alipay

Giao dịch an toàn và tiết kiệm chi phí khi thanh toán đơn order qua Alipay

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Alipay thanh toán quốc tế và nội địa

Nếu bạn chưa biết cách đăng ký tài khoản Alipay trên điện thoại và máy tính thì dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách mở tài khoản thanh toán Alipay xác thực đơn giản bằng email và SĐT mà bạn có thể áp dụng.

Cách tạo tài khoản Alipay trên điện thoại

  • Bước 1: Cài đặt app Alipay về điện thoại

Đối với thiết bị chạy hệ điều hành iOS, bạn truy cập vào kho ứng dụng Appstore gõ tìm tên app Alipay và nhấn tải về máy. Nếu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android thì bạn vào kho CH Play, tìm tên ứng dụng ví Alipay và chọn “Cài đặt” để tải về thiết bị.

Hướng dẫn tạo tài khoản Alipay đơn giản trên điện thoại

Tải app Alipay về máy tại kho ứng dụng Appstore hoặc CH Play

  • Bước 2: Đồng ý điều khoản của hệ thống Alipay

Sau khi hoàn tất bước cài đặt Alipay, bạn mở ứng dụng và nhấn chọn “Agree” bảng điều khoản “Privacy Protection Tips” của hệ thống để được cấp quyền sử dụng.

Cách tạo tài khoản Alipay trên điện thoại

Bấm chọn “Agree” đồng ý điều khoản sử dụng app Alipay

  • Bước 3: Tạo tài khoản Alipay xác thực bằng SĐT

Khi hệ thống hiển thị giao diện “Welcome to Alipay”, bạn tiến hàng chuyển đổi mã vùng +86 sang +84 và nhập chính xác số điện thoại Việt Nam bỏ số 0 đầu tiên. Tiếp theo, nhấn chọn khung chữ màu xanh “Next” để thực hiện cách mở tài khoản Alipay bằng SĐT.

Cách đăng ký tài khoản Alipay xác thực

Nhập chính xác SĐT bỏ số 0 đầu tiên và nhấn chọn “Next”

  • Bước 4: Nhập mã OTP và tạo tài khoản thành công

Tại bước này, bạn nhấn chọn “Log in via SMS” để hệ thống gửi mã OTP về sim điện thoại. Tiếp theo, bạn nhập chính xác mã xác nhận OTP vào các ô trống “Enter Verification Code” để đăng ký tài khoản Alipay thành công.

Cách đăng ký tài khoản alipay trên điện thoại

Nhập chính xác mã xác minh gửi về điện thoại để đăng ký Alipay thành công

Hướng dẫn cách đăng ký Alipay trên máy tính

  • Bước 1: Truy cập website Alipay

Đối với cách hướng dẫn mở tài khoản Alipay, bạn truy cập vào website Alipay theo đường link https://global.alipay.com/platform/site/ihome và bấm chọn “Log in” nằm ở góc trên cùng bên phải giao diện để tiến hành tạo tài khoản.

Hướng dẫn cách đăng ký Alipay xác thực trên máy tính

Nhấn chọn “Log in” trên trang chủ website Alipay

  • Bước 2: Chọn đăng ký Alipay Account

Khi hệ thống hiển thị giao diện đăng nhập, lúc này bạn cần nhấn chọn vào dòng chữ “Sign up now” để Alipay chuyển sang trang tạo tài khoản.

Hướng dẫn tạo tài khoản Alipay quốc tế trên máy tính

Nhấn chọn “Sign up now” để hệ thống chuyển sang hộp thoại tạo tài khoản Alipay

  • Bước 3: Nhập thông tin và xác thực tài khoản Alipay

Tại bước này, bạn cần nhập chính xác địa chỉ email và nhấn chọn “Send Code” để hệ thống gửi mã xác minh về hộp thư. Tiếp theo, bạn nhập chính xác mã OTP nhận được vào ô “Verification Code” và thiết lập mật khẩu. Sau đó, tick chọn đồng ý tại dòng chữ “I have read and agree to the term of Alipay Service” và nhấn chọn “Confirm” tạo tài khoản Alipay thành công trên website.

Cách xác thực tài khoản Alipay trên máy tính

Nhấn chọn “Send Code” để hệ thống gửi mã xác minh về hộp thư email

Hướng dẫn xác thực tài khoản Alipay qua máy tính

Nhập mã code xác minh, thiết lập mật khẩu và nhấn chọn “Confirm”

Cách xác thực tài khoản Alipay trên máy tính đơn giản

Hệ thống gửi thông báo “Registration Successful” tạo tài khoản Alipay thành công

Điều kiện cần thiết khi tạo tài khoản Alipay

Nhằm bảo vệ quyền lợi và bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối, Alipay yêu cầu người dùng cung cấp thêm một số thông tin liên quan để có thể tạo tài khoản cũng như thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Cụ thể:

  • Hộ chiếu Việt Nam: Dùng để xác minh danh tính và các thông tin cá nhân để được cấp quyền sử dụng những tính năng nhận, chuyển tiền của Alipay.
  • Số điện thoại hoặc email còn hoạt động: Phương thức liên lạc để nhận mã OTP xác nhận mở tài khoản hoặc nhân viên Alipay sẽ liên lạc với người dùng thông qua SĐT, Email khi cần thiết.
  • Tài khoản ngân hàng Visa: Dùng để liên kết tài khoản Alipay cũng như cho phép thực hiện các giao dịch thanh toán.
Điều kiện đăng ký tạo tài khoản Alipay xác thực quốc tế

Điều kiện cần thiết khi mở tài khoản Alipay tại việt nam

Dịch vụ thanh toán hộ Alipay an toàn, nhanh chóng qua VMT Global

Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, VMT Global đã trở thành đơn vị Logistics đi đầu trong lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc, cung cấp đa dạng dịch vụ nhập hàng hộ, ship hộ hàng hóa nội địa Trung và thanh toán hộ qua Alipay toàn diện, tối ưu chi phí. Trong đó, khi sử dụng dịch vụ thanh toán hộ các đơn hàng order Alibaba, Taobao, Tmall hay 1688 qua Alipay tại VMT Global, khách hàng sẽ được đảm bảo những quyền lợi sau:

  • Khách hàng không còn lo lắng về vấn đề tạo tài khoản Alipay yêu cầu các bước xác minh phức tạp hay hạn mức giao dịch bị giới hạn.
  • VMT Global cam kết mọi giao dịch thanh toán đơn hàng diễn ra nhanh chóng, an toàn và được bảo mật thông tin tuyệt đối, không phát sinh chi phí.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và thành thạo tiếng Trung của VMT Global sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thương lượng giá mua hàng tối ưu trước khi giao dịch thanh toán qua Alipay, xử lý nhanh chóng mọi sự cố phát sinh trong quá trình giao dịch.
  • Khách hàng có thể dễ dàng truy vấn thông tin giao dịch thanh toán qua Alipay chi tiết trên hệ thống website quản lý đơn riêng của đơn vị chỉ với vài thao tác đơn giản.
VMT Global cung cấp dịch vụ thanh toán hộ Alipay uy tín

VMT Global sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thanh toán qua Alipay

Câu hỏi thường gặp khi tạo tài khoản Alipay xác thực

Tôi có thể mở tài khoản Alipay mà không có số điện thoại Trung Quốc không?

Theo chính sách của Alipay, người dùng hoàn toàn có thể tạo được tài khoản bằng SĐT Việt Nam hoặc email mà không cần sử dụng số điện thoại Trung Quốc. Tuy nhiên, chính sách này chỉ hỗ trợ cho phiên bản website hay app Alibaba quốc tế.

Tại sao tôi không nhận được mã xác nhận từ Alipay?

Lý do không nhận được mã xác thực từ Alipay có thể đến từ việc người dùng nhập sai số điện thoại hoặc địa chỉ email tại bước đăng ký thông tin theo yêu cầu của hệ thống. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại cũng như điều chỉnh lại thông tin đã nhập để nhận được mã OTP.

Làm thế nào để xác minh tài khoản Alipay?

Tùy thuộc vào loại tài khoản nội địa hay quốc tế mà các điều kiện xác minh tài khoản Alipay sẽ khác nhau. Đối với tài khoản Alipay nội địa thì bạn cần có số điện thoại Trung Quốc và liên kết với tài khoản ngân hàng nội địa Trung. Nếu tạo tài khoản Alipay quốc tế thì bạn cần cung cấp chính xác địa chỉ email, SĐT và thông tin hộ chiếu để xác minh tài khoản.

Tại sao tôi không thể liên kết thẻ ngân hàng với tài khoản Alipay?

Lỗi ví Alipay không thể liên kết với thẻ ngân hàng có đến từ một số nguyên nhân phổ biến như sau:

  • Thẻ liên kết với tài khoản Alipay quốc tế không phải là thẻ Visa.
  • Thẻ liên kết Mastercard không thuộc ngân hàng Trung Quốc.
  • Nhập sai thông tin thẻ ngân hàng Visa như: mã số thẻ, mã CVV2,…

Trên đây là thông tin hướng dẫn chi tiết về cách tạo tài khoản Alipay đơn giản, nhanh chóng cũng như chia sẻ giải pháp thanh toán đơn hàng qua Alipay an toàn, tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tự tạo tài khoản Alipay hay bị giới hạn hạn mức thanh toán đơn hàng nội địa Trung số lượng lớn, hãy liên hệ ngay đến VMT Global để được tư vấn sử dụng dịch vụ thanh toán hộ Alipay toàn diện.

Icon close

Dịch vụ

Tải ứng dụng

Cài đặt công cụ đặt hàng Trung Quốc tiện ích trên nền tảng Android và iOS.

VMT GlobalĐơn vị nhập hàng Trung Quốc uy tín

Decor 1
Decor 2